ผู้เยี่ยมชม

Website counter

วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556


                                     ขั้นตอนการทำ Gadget  ช่องค้นหา 


1.เปิดบล็อกเกอร์ของตัวเองขึ้นมา
2.เลือกคลิกไปที่คำว่า รูปแบบ
3.จะเห็นคำว่า เพิ่ม  Gadget   แล้วให้เราเลือกเอา  Gadget ที่เราต้อง
การเพิ่ม
4. คลิกเลือก เพิ่ม  Gadget  ก็จะเปิดหน้าต่างขึ้นมาให้เลือก หลายอย่าง ตามความต้องการของเรา
5.จากนั้นเลือก ช่องค้นหา 







6.ช่องค้นหาก็จะปรากฎช่องทั้ง4ช่องให้เราเห็น จะมีช่องให้เราคลิก เราก็เลือกคลิกทั้ง 4 ช่อง
7. จากนั้นกดตกลง
8.จากนั้นกดคำว่า ดูบล็อก ช่องค้นหาก็จะปรากฎบนบล็อกของเรา ตามที่เราเลือกไว้

ประโยชน์ในการเพิ่มช่องค้นหา คือ

ให้ผู้เข้าชมสามารถค้นหาบล็อก การลิงก์ไปยังบล็อกอื่น และทุกสิ่งที่คุณได้ลิงก์ไป  โดยไม่ต้องเลื่อนลงหาให้เสียเวลา  ถ้าเราพิมข้อความที่ต้องการค้นหาลงในช่องค้นหา   แล้วกดตกลง  ข้อมูลหรือข้อความที่เราต้องการหาก็จะปรากฎขึ้นทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น