ให้นักศึกษาเขียนระบบการสอนวิชาใดก็ได้มา มา1 วิชาในสาขาสังคมศึกษามา 1 ระบบ ตามหลัก IPO
ในแต่ละองค์ประกอบให้นักศึกษาอธิบายรายละเอียดแต่ละองค์ประกอบนั้นๆ
วิชา พระพุทธศาสนา
Input
1. ครูหรืออาจารย์ผู้สอน
2.สื่อมัติมีเดียประกอบการสอน เช่น power point
3.หนังสือหรือตำราเรียนวิชา พระพุทธศาสนา
4.เอกสารประกอบการเรียน
5. ตัวผู้เรียน
2.สื่อมัติมีเดียประกอบการสอน เช่น power point
3.หนังสือหรือตำราเรียนวิชา พระพุทธศาสนา
4.เอกสารประกอบการเรียน
5. ตัวผู้เรียน
process
1.ครูอธิบายหรือบอกจุดประสงค์ในการเรียนการสอน
วิชาพระพุทธศาสนา
2.ครูอธิบายหรือบอกผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาพระพุทธศาสนา
3.ครูแนะนำหนังสือแบบเรียนที่จะใช้เรียนและให้นักเรียนเปิดอ่านสารบัญเพื่อทราบเนื้อหาล่วงหน้าว่าจะเรียนอะไรบ้าง
นักเรียนจะได้เกิดความสนใจมากขึ้น
4. ครูอธิบายเกณฑ์วัดผล ประเมินผล
การเรียนการสอนโดยการแจกเอกสารใบความรู้ให้กับนักเรียนได้อ่านทำความเข้าใจ
และมอบหมายงานให้นักเรียน
5.นักเรียนและครู ร่วมกันสนทนา อภิปราย และให้เหตุผลเกี่ยวกับการเรียนเรื่องพระพุทธศาสนา เพื่อที่จะให้นักเรียนได้เข้าใจในเนื้อหาและได้ผลการเรียนที่ดีมีประสิทธิภาพ
6. อธิบายการจัดกิจกรรมเสริมระหว่างเรียนเช่น
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรมในวันสำคัญต่างๆทางศาสนา หรือการจัดกิจกรรมอบรมเข้าค่าย
7.การสอบวัดผลการเรียนรู้
Output
1. ผู้เรียนเรียนรู้และรู้จักประวัติของพระพุธศาสนา
2.เข้าใจประวัติความสำคัญและหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา
3.ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
4.ผลการสอบวัดผลการเรียนรู้ของผู้เรียนแต่ละคน
5.การปรับปรุงเนื้อหาวิชาเรียนเพิ่มเติมเพื่อให้ง่ายแก่การทำความเข้าใจ
2.เข้าใจประวัติความสำคัญและหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา
3.ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
4.ผลการสอบวัดผลการเรียนรู้ของผู้เรียนแต่ละคน
5.การปรับปรุงเนื้อหาวิชาเรียนเพิ่มเติมเพื่อให้ง่ายแก่การทำความเข้าใจ
Receive from
http://www.google.co.th
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น